Leikir

Rannsˇknir hafa sřnt a­ leikur er b÷rnum e­lileg nßmslei­.  ═ veftÝmaritinu Electronic School , septemberhefti er fjalla­ um nřlega rannsˇkn ß ■vÝ hva­a ßhrif leikur hefur ß nßm barna.  Greinin heitir Playing to learn, http://www.electronic-school.com/2000/09/0900f4.html.  H˙n fjallar um ■a­ a­ ■rßtt fyrir a­ ■a­ sÚ vi­urkennt a­ b÷rn lŠri Ý gegnum leik hafi skˇlar Ý vi­leitni sinni til a­ bŠta ßrangur, stytt frÝmÝn˙tur,auki­ ■agnir og skori­ ni­ur val. En getur veri­ a­ ■eir hafi veri­ a­ leita nßmslei­a Ý rangri ßtt? John Dewey tˇk eftir ■vÝ a­ ■a­ var m÷gulegt a­ leika sÚr en vera samt alvarlegur af ■vÝ a­ leikurinn er kj÷rsvi­ me­vitundarinnar. Leikur segir hann er ekki ■a­ sama og ˇvirka frŠnka hans, af■reyingin. B÷rn eru a­ leika en ■au eru ßhorfendur af■reyingarinnar. Ůetta spakmŠli a­ b÷rn lŠra Ý gegnum leik vir­ist mest vera ■ekkt ß yngri stigum nßms og hjß ■jßlfurum. Rannsˇknin bygg­ist ß ■essum hugmyndum og einnig ß ■vÝ a­ a­rar rannsˇknir hafa sřnt a­ ■a­ eru ekki skˇlarnir sem hafa ˙rslitaßhrif um nßm barnanna heldur a­stŠ­ur ß heimilum ( Coleman,James,S.U.S.Department of Healtht,Education an Welfare, Equality of Educational Opportunity.1966) Rannsˇknin tˇk til 6 grunnskˇla, 3 tilraunaskˇla og 3 vi­mi­unarskˇla, tilraunaskˇlarnir notu­u gagnvirkt efni sem framleitt var af Lightspan Partnership,Inc. Bekkjunum var fylgt eftir Ý tv÷ ßr. Ůetta efni sem var sni­i­ a­ nßmskrßm skˇlanna var fyrst unni­ Ý skˇlanum og sÝ­an teki­ heim til nßnari ˙tfŠrslu oft me­ foreldrum nemendanna. Ni­urst÷­ur rannsˇknarinnar voru Ý stuttu mßli a­ nemendur Ý tilraunaskˇlanum sřndu meiri framfarir en samanbur­arhˇparnir. ═ ■essari grein er teki­ ß g÷mlum sannindum ß nřstßrlegan mßta. ═ Ýslenskum skˇlum er leikurinn stˇrlega vanmetin sem tŠki til nßms nema ß leikskˇlastigi og kannski Ý yngstu bekkjunum og Ý Ý■rˇttum. ═ leik eru b÷rn virk og ■ß eru ■au bŠ­i a­ nota g÷mlu ■ekkinguna sÝna og bŠta vi­ nřrri. Ůa­ er til fullt af sni­ugum forritum, vefsÝ­um og leikjum sem hŠgt er a­ nřta Ý skˇlastarfi og heimanßmi. Ůegar greinarh÷fundar spur­u sig hvar skˇlarnir gŠtu bŠtt sig datt ■eim Ý hug upplřsingatŠkni. Rannsˇknir h÷f­u leitt Ý ljˇs a­ ■a­ voru ekki m÷rg heimili sem h÷f­u yfir t÷lvu a­ rß­a ■annig a­ ekki var hŠgt a­ mi­a heimavinnuna vi­ ■a­. Ůeir t÷lu­u lÝka jßkvŠtt um leikjat÷lvur sem eru vÝ­a til ß heimilum og kosta minna en PC t÷lvur.  Ůetta er mÚr nřtt inn Ý umrŠ­una um nßmsefni og kannski vŠri ekki ˇe­lilegt a­ sko­a hva­ er til af ■roskandi leikjum ■arna, heimavinnan gŠti veri­ a­ komast Ý gegnum eitt bor­ Ý Tarzan! Ůa­ sem greinarh÷fundar endu­u me­ a­ nota var gagnvirkt nßmsefni Lightspan Partnership.Inc http://www.lightspan.com. ┴  vefsÝ­unni er hŠgt a­ nßlgast nßmsefni fyrir skˇla og fyrir heimili.  Ni­urst÷­ur rannsˇknarinnar voru slßandi, tÝlraunahˇparnir bŠttu sig miklu meira Ý ensku og stŠr­frŠ­i og vi­horfi­ var­ jßkvŠ­ara bŠ­i hjß nemendum og foreldrum. Ůa­ er lÝka til Ýslenskur leikjabanki sem hentar skˇlastarfi vel ß ■essari slˇ­ http://www.ismennt.is/vefir/leikir/leikir.html
Efst á síðu
Forsíða
Inngangur
Stjˇrnskipulag og endurmenntun kennara
Agn-lÝkani­
Hva­ felst Ý t÷lvu- og upplřsingatŠkn
Howard Gardner
4Mat-kerfi­
David Kolb
Kennslua­fer­ir
S÷gua­fer­in
Ůemavinna
Leikir
Samskipti
Mßl- og hreyfi■jßlfun
Lokaor­

Heimildalisti

ęJˇna Bj÷rk Jˇnsdˇttir, jbj@ismennt.is