Mįl og hreyfižjįlfun

Ef viš gefum okkur aš nemendur žurfi įkvešna grunnfęrni til aš geta tekist į viš og  axlaš žį įbyrgš sem tölvu- og upplżsingatękni felur ķ  sér žį er augljóst aš vanda žarf grunnvinnuna. Í Sandvíkurskóla á Selfossi hefur verið þróað athyglisvert kennsluefni sem miðar að því að efla grunnfærni barnsins. Žęr stöllur Gušrśn Sigrķšur Žórarinsdóttir, sérkennari og Kristķn Björk Jóhannsdóttir, žroskažjįlfi og sérkennari hafa žróaš nįmsefni ķ mįl- og hreyfižjįlfun fyrir 1. - 7. bekk. Nįmsefniš hefur veriš aš žróast ķ rśman aldarfjóršung, seinustu 5 įrin ķ samvinnu žeirra beggja žegar Kristķn Björk kom inn ķ verkefniš. Žetta nįmsefni er hugsaš sem markviss žjįlfun fyrir žau börn sem standa höllum fęti ķ grunnskólum landsins og "byggir į žeim fęrnižįttum sem naušsynlegt er aš börn hafi į valdi sķnu til aš geta tekist į viš formlegt nįm og stašiš sig ķ félagslegu samhengi"( Nįmsefni ķ mįl-og hreyfižjįlfun fyrir 1.-7. bekk, bls. 1) Tengsinl við upplýsingatækni eru augljós, skynþroski er undirstaða vitræns þroska, barnið lærir með skynfærunum (bls. 6 Námsefni í mál– og hreyfiþjálfun). Þegar hugsaš er um upplżsingatękni er oftast litiš į tęknižįttinn. Žaš er ekki nóg aš mínu mati að hugsa um möguleikana sem tæknin býður upp á. Það þarf líka að þroska hæfileikann til þess að vinna með upplýsingar, taka við þeim og miðla þeim. Til žess aš hlśa aš hęfileikanum til aš nota tęknina, til aš žess aš nįlgast nżja žekkingu og mišla henni, þarf að hlú að grunninum , barninu sjálfu.Ķ žessu nįmsefni sem varš til ķ Sandvķkurskóla į Selfossi er einmitt markvisst unniš meš undirstöšužętti žess aš vera til ķ upplżsingarsamfélagi. Žęr stöllur Gušrśn og Kristķn Björk hafa nżtt sér żmsar kenningar; kenningar Britta Holle og Al Jean Ayres um skynžroska og samhęfingu, kenningum A.R . Luria um mįlžroska og mikilvęgi žess aš žjįlfa bęši heilahvelin og styrkja samspiliš į milli žeirra, kenningar L.S.Vygotskys og A.R.Luria um mįlžroska og innra mįl og kenningu Howard Gardner um fjölgreind og mikilvęgi žess aš hlśa aš heildaržroska barnsins. Könnun Tove Krogh er notuš viš val į nemendum ķ mįl- og hreyfižjįlfun og til aš velja įherslur fyrir hvern og einn. Hugmyndafręšilegur bakgrunnur byggir į žvķ aš skynžroski sé undirstaša vitręns žroska og aš barniš lęri meš skynfęrunum; sjónskyni, rśmskyni, heyrnarskyni, tķmaskyni og snertiskyni, žannig žróast hreyfižroski, mįlžroski og félagsžroski. "Meš žvķ aš žjįlfa žessa žroskažętti er um leiš veriš aš efla fęrni nemandans til aš skipuleggja hegšun sķna og eigin hugsun. Į žann hįtt öšlast hann öryggi og sjįlfsviršingu." (Nįmsefni ķ mįl-og hreyfižjįlfun fyrir 1.-7. bekk, bls. 6)  Žetta er aš mķnu mati grunnurinn aš upplżsingatękni, tęknin sjįlf er svo višbót viš fęrnižętti manneskjurnar og tęknileg śrvinnsla veršur aldrei meiri en persónužroskinn gefur tilefni til.

Efst á síðu

Forsíða
Inngangur
Stjórnskipulag og endurmenntun kennara
Agn-lķkaniš
Hvaš felst ķ tölvu- og upplżsingatękn
Howard Gardner
4Mat-kerfiš
David Kolb
Kennsluašferšir
Söguašferšin
Žemavinna
Leikir
Samskipti
Mįl- og hreyfižjįlfun
Lokaorš

Heimildalisti

©Jóna Björk Jónsdóttir, jbj@ismennt.is