Stjˇrnskipulag og endurmenntun kennara

Til ■ess a­ nß fram breytingum ß vinnusta­ ■arf stjˇrnunin a­ hafa frumkvŠ­i, gefa svigr˙m og virkja alla starfsmenn.  ┴ fyrirlestri ■. 4.1.2001 Ý Barnaskˇlanum ß Eyrarbakka og Stokkseyri tala­i Jˇn Baldvin Hannesson,einn af rß­gj÷fum AGN - aukin gŠ­i nßms, um svo kalla­ "Kirkjugar­ssyndrom"     Ůa­ lřsir sÚr Ý ■vÝ a­ alltaf er veri­ a­ bŠta vi­ en aldrei grisja­.  ╔g tek undir ■a­ a­ ■etta sÚ eitt af vandamßlum skˇlakerfisins og lÝklega er ■etta ein af skřringunum ß ■vÝ hve erfitt er a­ festa t÷lvu- og upplřsingatŠkni Ý sessi.   

═ A­alnßmskrß grunnskˇla segir Ý kafla um t÷lvukunnßttu:

"mikilvægt er að nemendur temji sér þær vinnuaðferðir og þá vinnutilhögun sem tíðkast í samfélaginu á hverjum tíma. Eitt meginhlutverk grunnskólans er að búa nemendur undir starf í því þjóðfélagi sem þeir munu tilheyra sem fullorðnir einstaklingar. Það er því skylda grunnskólans að horfa fram á veg og reyna eftir megni að sjá fyrri helstu breytingar til þess tíma að nemendur verða fulltíða og bregðast við þeim með því að undirbúa nemendur á viðeigandi hátt. Beiting upplýsingatækni og tölvunotkun er verklag sem setur svip sinn á allar greinar þjóðlífsins.Það er því nauðsynlegt að slík tækni og slíkar vinnuaðferðir skipi viðeigandi sess í grunnskólanum. Kennsla og nám á öllum námssviðum skólans þarf að taka mið af því."

Ůa­ er skřr vilji stjˇrnvalda a­ koma t÷lvu- og upplřsingatŠkni inn Ý skˇlastarfi­ en Úg  leyfi mÚr a­ fullyr­a a­ ■a­ verk gangi hŠgt og illa.  Ůetta starf er allt of mikilvŠgt til a­ hvÝla ß fßeinum frumkv÷­lum.  Ůa­ ■arf a­ fŠrast inn Ý skipulagi­, ■.e. vera inn Ý yfirmarkmi­um grunnskˇlanna, ekki bara lo­i­ og ■okukennt Ý A­alnßmskrßnni.

HÚr ß landi starfa 4 grunnskˇlar ß Nor­urlandi eystra a­ ■rˇunarverkefni sem ber yfirskriftina AGN  ľ aukin gŠ­i nßms.  Ůetta eru Borgarhˇlsskˇli, GrenivÝkurskˇli, HafralŠkjaskˇli og Hrafnagilsskˇli.  Verkefni­ fˇr af sta­ hausti­ 1995 en var upphaflega ■rˇa­ af nokkrum kennurum vi­ Cambridgehßskˇla Ý Englandi 1991.   Ůetta er athyglisvert verkefni ■vÝ a­ ■ar eru ■a­ ekki kennararnir hver Ý sÝnu horni sem eru a­ bauka vi­ breytingar heldur ÷ll stofnunin Ý heild sinni. Megintilgangur AGN-verkefnisins er a­ skapa innri skilyr­i fyrir umbˇtum Ý skˇlum. (Aukin gæði náms, bls. 19)

Á vefsíðu AGN segir:

"Skólaþróunarverkefnið Aukin gæði náms ľ AGN hefur það tvíþætta markmið að stuðla að árangursríkara námi nemenda og kennara jafnframt því að styrkja innviði skólans sem stofnunar. Með verkefninu er leitast við að flétta saman sjálfsmat og skólaþróun með því að meta gæði og árangur náms og ákveða forgangsverkefni í skólaþróun á grundvelli þess sem matið leiðir í ljós. Með forgangsverkefnum er leitast við að styrkja lykilþætti í stjórnskipulagi skóla og mikilvægustu einkenni góðrar starfshátta í kennslustofunni." (http://agn.ismennt.is/agn/agn.html)

Kennarar og stjˇrnendur velja forgangsverkefnin saman.  Ůannig myndast meiri samhugur um verkefni­ en ■egar undirmenn taka ekki ■ßtt Ý myndun ■rˇunarverkefna.  Ůeir sem hafa unni­ a­ AGN-verkefninu hafa komist a­ ■vÝ a­ tv÷ svi­ var­a mestu ■egar kemur a­ ■vÝ a­ meta og ■rˇa skˇlastarfi­, stjˇrnskipulag skˇla og starfi­ Ý skˇlastofunni.   StjˇrnunarhŠttir sem skapa skilyr­i til umbˇta einkennast af; skilvirkri forrystu, samstarfi og samßbyrg­, skipulegri starfs■rˇun, markvissri ߊtlunarger­ og samhŠfingu ß st÷rfum einstaklinga og hˇpa.  Á næstu síðu er þessi hugmyndafræði sett fram á myndrænan hátt.

Efst á síðu

Forsíða
Inngangur
Stjˇrnskipulag og endurmenntun kennara
Agn-lÝkani­
Hva­ felst Ý t÷lvu- og upplřsingatŠkn
Howard Gardner
4Mat-kerfi­
David Kolb
Kennslua­fer­ir
S÷gua­fer­in
Ůemavinna
Leikir
Samskipti
Mßl- og hreyfi■jßlfun
Lokaor­

Heimildalisti

ęJˇna Bj÷rk Jˇnsdˇttir, jbj@ismennt.is