Tlvutengt fjarnm og Vefurinn - endalok sklans?

Georg R Douglas, Menntasklanum vi Hamrahl, 105 Reykjavk
george@mh.is

Inngangur, nverandi staa, gullin tkifri vefsins, endurhnnun sklans, heimildir

Ingangur og forsendur

essari rstutt grein verur fjalla um fjarnm fr kvenu sjnarhorni, eirri von a etta veki flk til umhugsunar.  Margar gar yfirlitsgreinar eru n egar til um helstu verkfrin, sem notu eru vi fjarnm, au kennslufri sem liggja a baki fjarnmstillgum og um mis fjarnmsumhverfi (1).   Hr verur herslan lg hvernig fjarnm (.e. kennsla gegnum Vefinn og notkun Vef upplsinga) getur btt nm almennt.

Fyrir mig er fjarnm einfaldlega ll kennsla sem fer fram gegnum Interneti. g geri engan greinarmun milli tlvutengds fjarnms ar sem langt er milli kennara og nemenda ea ar sem eir eru jafnvel sama herbergi, enda hef g fundi a svona tilfellum arf nemandinn helst a hafa agang a Netinu lka heima hj sr, hvort sem er.  Flest vandaml sem menn eru a glma vi, ea njungar, eru eins hvort sem  um er a ra hreina fjarkennslu ea Net btta kennslu.

efst.gif (156 bytes)

Staan dag

egar rtt er um fjarnm dag slandi, er yfirleitt tt vi a bja nemendum sem eru fjarstaddir, upp hefbundi sklanm gegnum Interneti.   Hefbundi nmsefni er set upp vefsur ea flutt me tlvupst til nemandans.  Svrunin (feedback) er formi prf verkefna ea v lku, sem er raun mjg sambrilegt vi a sem er gert flestum sklastofum.   Besta dmi menntasklastigi er sennilega VMA (2) sem jnar flki sem af msum stum getur ekki stt skla en vilja uppfylla krfur fyrir kvei nmsstig (t.d. stdentsprf).  Va Vefnum, m sj svipa nm allt fr barnasklum til hskla.

besta tilfelli er a mjg jkvtt a fleiri hafa agang a menntakerfinu me svona fjarnm, en hins vegar bendir lti til a slk notkun Netsins bti nokkurn htt gi ea dpt nmsins, ea a a auki skilning   vifangsefninu fram yfir a sem hefbundi nm gerir.  Og versta tilfelli urfum vi a passa okkur a vi sum ekki a ra fjarkennslu snarvitlausa tt.

efst.gif (156 bytes)

Gullin tkifri vefsins

Mrg tkifri gefast hins vegar n egar til a str bta gi nms og magn, bi fjarnmi og hefbundnu nmi ef Vefurinn er notaur til fulls, en kennarar virast ekki enn notfra sr essi tkifri miklu mli.  etta finnst mr mjg undarlegt og skiljanlegt. g tla ekki a tunda helstu kostina, sem Vefurinn bur upp til a auka gi nmsins en nefni aeins rfa sem mr finnst snerta etta nmskei um fjarnm og r umrur sem n egar hafa veri gangi okkar milli.  Um almenna umfjllun um kosti Vefsins og agang a upplsingum, sem ar fst, vsa g The World Wide Web in Education(Carvin A (3)) og grein sem g skrifai N Menntaml 1997 Vefsur raungreinum (4).

sturnar fyrir essum vannttu tkifrum kennara geta veri margar: ekkingarleysi, hrlsa vi a raska starfsvi eirra, vantr a Vefurinn s komi til a vera og a tknilega s hann ekki tilbinn, ea hmlur nverandi sklakerfi. 

efst.gif (156 bytes)

Gagnvirkni

umrum um fjarnm gegnum Vefinn er miki gert r gagnvirkni nemandans. Gagnvirkni ber rangur en virkni gefur lti af sr.(5).  Miki hefur veri rtt n egar essu nmskeii um hugtaki "vefleiangur" ar sem kennarinn leiir nemandinn gegnum kvei nmsferli me v a fylgja krkjum kveinni r.   a er hins vegar str spurning a hva miklu leyti hugsun kennarins frist yfir til nemandans me slkri tilhgun - srstaklega ef vefsurnar eru aallega texti.   etta er sambrilegt vi a segja nemandanum kennslutma a lesa hrna, hrna og hrna. Hr er enga gagnvirkni ea vibrg vi v sem nemandinn er a gera.  a arf meira til. 

Meal eirra hugmynda, sem hafa veri uppi, er a beina nemandanum lei til a leggja fram sn eigin ggn kennsluvefsu, krkjur sem honum finnst gaglegar, ea snar eigin athugasemdir.  annig geta arir nemendur lka s mismunandi tlkun sama efni.  g leyfi mig a gefa sem dmi af svona kennara-nemanda samvinnu virtual field trip sl Lakagossins 1873. nnur afer er a nota margtta nm (integrated learning?) ar sem margar mismunandi Internet jnustur eru notaar fyrir sama nmsvifangsefni, allt gegnum smu vefsu. (5).

efst.gif (156 bytes)

Nmshvatning (motivation)

Hluti af kennarahlutverk er a vekja og halda huga nemandans.  Persnulega, ef g geri a ekki, finnst mr a mr hafi mistekist.  Vefkennsla leyfir kennaranum a velja fleiri en eina lei til a n athygli ea nlgast hugasvi nemandans.   a er hgt a bja upp smrri nmseiningar vefnum innan heildar   ramma nmsins.  hefbundinni kennslustofu hefur kennarinn varla tma til a tala vi alla nemendur hvern fyrir sig, hva a sinna mismunandi hugasvium.   Auvita kostar svona vinnubrg mun meira undirbningstma ea a fleiri en einn koma ar a, en a m minnka fyrirlestratma mti.  Nmshvatning er vanmeti afl nmi en me henni vinnst orustan gjarnan.

a er kannski ess vegna a Vefnum hefur tekist svo vel hefbundin nmi eins og endurmenntun ea ar sem nemendur eru ekki upteknar vi a ljka kveinni nmsgru en eru a leysa kveinn vandaml tengd raunveruleiki (6).   Spurningin er hvort ekki s hgt a notfra sr essa eiginleika Vef fjarkennslunnar hefbundinn kennslu.  Va sklakerfinu eru nemendur sem mundu gra slkum stuningi.  Vi eigum a reyna a finna lei til a gera fjarkennslu hluta af nm allra nemenda.. 

a er langt milli ess annars vegar a nota tlvuna sem tki nmsfingum (drill) og hins vegar sem tki til a lra af meiri dpt. Nemendur gefa ekki lengur "hi rtta svar" heldur lra a spyrja margra spurninga og a finna margar leiir til a leysa vandamli.

efst.gif (156 bytes)

Endurhnnun sklans.

Ef tlvutengt fjarnm a lifa og blmstra, verur a a auka nmsgin og skilning nemanda verulega, hvort sem veri er a tala um kennslu hefbundnum sklum ea hreint fjarnm.  Til ess a a s hgt, snist mr augljst a vi urfum a endurhanna sklann og skipulag hans annig a allir kostir Vefsins su nttir.  Fr mnu sjnarhorn er a greinilegt a tknin sem til arf er n egar til staar, ar sem ll run virist vera Vefnum ea a frast rt yfir Vefnum, jafnvel tlvupstur.  etta er mjg heppilegt.  Verkfri eins og WebCT (og fleiri) eru a birtast sem munu hjlpa kennurum og nemendum a virkja ennan nja heim.   En kennarar urfa miki svigrm til a prfa njar kennslueiningar, njar leiar til a leibeina og til a meta rangur nemandans, srstaklega ef a a meta nmi til stdentsprfs ea slks.

slenska Menntamluruneyti hefur sem sna framtarsn eftirfarandi:

"Menntakerfi lagi sig a breyttri jflagsmynd og mii almenna menntun og smenntun vi kosti upplsingasamflagsins um lei og a stendur vr um tungu okkar og menningu." (7)

a verur varla gert n ess a gefa kennurum nokku frelsi til a breyta nverandi kerfi. run essa tt hefur aeins byrja Bandarkin:

 roberts.bmp (36214 bytes)(8)

Flk viskiptaheiminum, hvort sem er slandi ea Japan, hefur fyrir lngu gert sr grein fyrir a heimurinn og markaurinn hefur breyst me komu Vefsins og allar forsendur ar me.  Sklakerfi virast tla a vera sasti vettvangurinn til a taka upp essa tkni, skilja kostir ess og alaga sig a v.  Mr finnst ekki vera spurning um hvort fjarnm geri kennsluna betri en hefbundinn skli, heldur a fjarnm leikur lykil hlutverk a undirba nemandann undir framtina - hlutverk sem hefbundin kennsla einfaldlega getur ekki gert.  N gildi skipta meira mli en ur og spegla arfir samflagsins og atvinnulfsins .e. samvinna, gagngrnin hugsun og samskipti.

Vonandi er fjarnm upphafi endalokum sklans eins og vi ekkjum hann og a brum komi s t a  kennarinn geti loks uppfyllt allar skyldur snar  me hjlp essa nja miils. 

En etta verur ekki gert me v a pakka gmlum aferum inn njar umbir. a arf hugmyndarka kennara sem eru bundnir af gmlum hefum og f svigrm til a ra essar nju leiir.

efst.gif (156 bytes)

g legg lka fram eftirfarandi grein um svipa efni:
Designing and using web pages for science teaching - new roles for the teacher
(Proceedings of the second Euro Education conference, Aalborg, Denmark. Ed. Tom J van Weert.)
Georg R Douglas

Heimildir

(1) Using the World Wide Web to Support Classroom-Based Education: Opportunities and Challenges for IS Educators
Brian S. Butler,
Carnegie Mellon University.

(2) Fjarkennsla/fjarnm - Aferir og hugmyndir  Haukur gstsson (VMA).

(3) Andy Carvin: The World Wide Web in Education (http://edweb.gsn.org/web.intro.html).

(4) N Menntaml 1997 Vefsur raungreinum, Georg R Douglas, Menntasklinn vi Hamrahl.

(5) Interaction Options for Learning in the Virtual Classroom -Terry Anderson, Academic Technologies for Learning
terry.anderson@ualberta.ca

(6) Continuous Education: A Model for WWW Based Education. Brian Butler, Carnegie Mellon University

(7) Framtarsn slensku rkisstjrnarinnar um upplsingasamflagi.

(8) Re inventing schools - the technology is now. National Academy of sciences.

efst.gif (156 bytes)

Heimildir fyrir ofan voru fengnar fr:

Vefleiangur fyrir vntanlega fjarkennara unninn af runni skarsdttur

Salvr Gissurardttir: mislegt um nm og kennslu Vefnum

Beginners Guide to Teaching and Learning Technology - Heriot-Watt University

Distance Education at the University of Alberta

Key Issues in Transitioning From Distance Education to Distributed Learning - Robert Martin

Web Based Learning Articles - WestEd (non-profit research, development and service agengy)

 

efst.gif (156 bytes)