[Til baka]

Aðalnámskrá grunnskóla

Áfangamarkmið í nýsköpun og hagnýtingu þekkingar við lok 10. Bekkjar

Nemandi á að
Upplýsinga- og tæknilæsi Hugmynd, lausn, afurð Hugmyndavinna
  • sýna frumkvæði í að leita að þörfum eða vandamálum í nánasta umhverfi sínu
  • geta á sjálfstæðan hátt unnið skipulega eftir ferlinu þörf lausn afurð
  • geta skilgreint meginhugmynd
  • geta unnið eftir hönnunarferli þar sem gengið er út frá ákveðinni meginhugmynd
  • geta unnið eftir hönnunarferli með áherslu á útfærslu og virkni
  • geta lýst hugmyndum sínum um lausnir á vandamálum með skýringarmyndum og töflum, með aðstoð viðeigandi tölvuforrita og geta notað tölvutækni til að búa til og prófa líkön eða frumgerðir
  • geta metið, prófað og rannsakað eigin verk
  • geta nýtt sér strauma og stefnur í menningu og þjóðlífi í hugmyndir og lausnir á eigin verkefnum
  • skilja takmarkanir og möguleika tölvustýringar, fjarvinnslu og sjálfvirkni og geta unnið með hugmyndir um slíka framleiðslu
  • hafa þjálfun í hugmyndavinnu í hóp og hafa lært að virða hugmyndir annarra
  • Framkvæmd og útfærsla hugmynda í hóp
  • geta á sjálfstæðan hátt unnið í hóp eftir verkaskiptri áætlun þar sem hópur starfar saman að því að búa til umhverfi, hlut eða kerfi
  • geta unnið á sjálfstæðan hátt eftir tímaáætlun og verklýsingu
  • hafa fengið þjálfun í að vinna í ýmsum hópvinnukerfum á tölvum, m.a. tölvuleikjum á neti
  • hafa unnið gegnum tölvunet að samstarfsverkefnum við aðila utan skólans
  • hafa fengið þjálfun í að leita til sérfræðinga og afla viðbótarþekkingar utan skólans og nánasta umhverfis gegnum tölvusamskipti
  • hafa tekið þátt í alþjóðlegu samstarfsverkefni sem felst í því að vinna saman að einhverju markmiði, safna gögnum eða búa til hlut, umhverfi eða kerfi
  • hafa tekið þátt í hópvinnu við að hanna sýndarumhverfi, s.s. þjóðfélag, framleiðslukerfi, verslun eða þjónustu og prófað hvernig það virkar
  • Öflun upplýsinga og framsetning þekkingar
  • hafa unnið að upplýsingasöfnun og úrvinnslu upplýsinga um atvinnufyrirtæki eða atvinnugrein, dregið þær upplýsingar saman og flutt yfir á tæknimiðla
  • hafa unnið að upplýsingasöfnun og úrvinnslu upplýsinga sem tengjast menningu og listum, dregið þær saman og flutt yfir á tæknimiðla
  • Hagkvæmni, skipulag, tímastjórnun og framleiðsla
  • geta gert kostnaðaráætlun
  • geta skilgreint markhóp fyrir vöru, þjónustu eða aðferð
  • gera sér grein fyrir eftirspurn og sölumöguleikum á vöru/þjónustu/aðferð
  • geta fært rök fyrir gildi afurðar fyrir samfélagið
  • geta sett fram og fylgt tímaáætlun
  • geta greint verkefni niður í verkþætti
  • geta framleitt og dreift fullunninni afurð (vöru, þjónustu eða hugverki)
  • geta auglýst afurðir og gert áætlanir um kynningu
  • geta brugðist strax við og breytt og aðlagað áætlanir ef nýjar aðstæður koma upp
  • hafa fengið þjálfun í að taka ákvarðanir og framkvæma við óvissuskilyrði
  • Einstaklingur, tækni og umhverfi [Til baka]

    EAN 1999